10 Thực phẩm tốt cho người bị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Đăng bởi Lê Thanh Phong vào lúc 2019-06-29
Thực phẩm tốt cho người bị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân sẽ là những thông tin hữu ích về nhóm thực phẩm dinh dưỡng hỗ trợ điều trị giúp phòng tránh cũng như đẩy lùi căn bệnh này, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Đối với căn bệnh suy giãn tĩnh mạch, bện cạnh việc siêng năng tập luyện thể dục thể thao thì người bệnh cũng phải đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình, để việc hồi phục được nhanh chóng.

Hãy cùng Bác Sĩ Tĩnh Mạch điểm qua 10 loại thực phẩm rất tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân sau đây nhé!

1. Quả việt quất

Việt quất là một loại quả rất thơm ngon có chứa một lượng lớn antoxian- chất có khả năng vô hiệu hóa enzim phá hủy mô liên kết và các tế bào gốc tự do. Do đó, nó có tác dụng tốt cho thành mạch, đẩy mạnh sự hoạt động của hệ tuần hoàn, rất có lợi cho người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân.

2. Rau cải xoong

Cải xoong cũng là loại rau người bị suy giãn tĩnh mạch nên cho vào chế độ ăn của mình. Loại rau này có nhiều dưỡng chất tốt giúp bảo vệ thành mạch, lưu thông máu huyết, hỗ trợ tốt cho việc phòng và điều trị bệnh suy giãm tĩnh mạch chân.

3. Quả bơ

Quả bơ có chứa nhiều viatmin C, vitamin e tốt cho sức khỏe và một lượng lớn glutathione- phân tử tripeptit có khả năng bảo vệ tĩnh mạch, bảo vệ tim cũng như động mạnh khỏi những tổn thương do oxy hóa. Vì thế, ăn bơ giúp phòng chống bệnh suy giãn tĩnh mạch hiệu quả.

4. Gừng

Theo nghiên cứu của các dược sĩ, gừng có khả năng hòa tan fibrin, một chất làm đông máu, gây xơ cứng động mạch trong máu, cải thiện tuần hoàn máu… Vì thế hiện nay gừng được sử dụng để điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân rất hiệu qu

5. Củ dền đỏ

Trong củ dền đỏ có chất bytacyanin- chất có khả năng hạn chế homocuteine là phân tử axit làm xơ cứng mạch máu và đông máu vón cục. Do đó, ăn củ dền đỏ sẽ có tác dụng phòng bệnh suy giãn tĩnh mạch chân rất tốt.

6. Măng tây

Măng tây cũng là một loại rau tốt giúp phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch bởi nó giúp tăng cường tĩnh mạch và mao mạch và ngăn ngừa chúng bị vỡ.

7. Hạt kiều mạch

Hạt kiều mạch là một trong những thực phẩm tự nhiên cung cấp rutin flavonoid. Nghiên cứu cho rằng giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện có thể được gây ra bởi sự thiếu rutin trong chế độ ăn uống. Do đó hạt kiều mạch có vai trò quan trọng trong việc bổ sung hoạt chất này, phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch chân.

8. Củ cải đường

Thói quen thường xuyên ăn củ cải đường sẽ giúp bạn ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch chân. Trong củ cải đường có chứa betacyanin, một hợp chất phyto giúp giảm nồng độ homocysteine – loại amino acid gây tổn hại cho mạch máu. Do đó, thực phẩm này rất tốt cho người suy giãn tĩnh mạch.

9. Nho và hạt nho

Nho là một loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Trong nho chứa những chất chống oxy hóa và vitamin C làm bền thành mạch. Trong hạt nho cũng chứa nhiều chất flavonoid là chất chống oxy hóa mạnh làm tăng cường chức năng mao mạch và tĩnh mạch.

10. Họ cam, quýt

Trong cam, quýt có chứa hoạt chất là hesperidin, nhất là phần vỏ và màng có nồng độ hesperidin cao nhất. Do đó khi ăn cam quýt bạn nên ăn cả tép và màng trắng bao bên ngoài sẽ tốt cho tĩnh mạch của bạn, giúp làm giảm tính thấm mao mạch, tăng độ bền mạch máu và mô liên kết.


Chia sẻ với bạn bè

Bài viết liên quan

Hiển thị tất cả kết quả cho ""