Những Đối Tượng Có Nguy Cơ Cao Mắc Bệnh Suy Giãn Tĩnh Mạch

Đăng bởi Lê Thanh Phong vào lúc 2019-08-20

Giãn tĩnh mạch chân đang có xu hướng dần trẻ hóa, một phần là do lối sống đang dần thay đổi và một trong số những yếu tố quyết định là công việc và thói quen sinh hoạt hàng ngày của con người. Hãy cùng Bác Sĩ Tĩnh Mạch điểm qua những đối tượng dễ bị mắc giãn tĩnh mạch nhất hiện nay nhé!

Những người làm công việc đòi hỏi ngồi lâu và ít vận động như tài xế, nhân viên văn phòng hoặc đứng lâu như đầu bếp, nhân viên bán hàng, thợ cắt tóc, giáo viên, kỹ thuật viên... Việc đứng hay ngồi lâu sẽ tạo điều kiện cho máu dồn xuống chân, làm tăng áp lực trong các tĩnh mạch, chân dễ bị tê, mỏi, hình thành tình trạng da sần vỏ cam. Lâu dần sẽ dẫn đến suy giãn tĩnh mạch chi dưới.

Để phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch chi dưới nên thường xuyên cử động chân khi ngồi. Thỉnh thoảng có thể chân được thả lỏng thư giãn bằng cách cử động chân nhẹ nhàng để cho máu được lưu thông tốt hơn.

Suy giãn tĩnh mạch thường gặp ở những người 30 tuổi trở đi. Càng lớn tuổi càng dễ mắc suy giãn tĩnh mạch chân. Tuy nhiên, ngày nay do do tính chất công việc, tình trạng ít hoạt động và chế độ ăn ít chất xơ, suy tĩnh mạch có xu hướng trẻ hóa, vì thế từ độ tuổi 20 trở đi bắt đầu có nhiều trường hợp bị mắc bệnh này.

Có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học là cần thiết để phòng bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới. Nên cung cấp đầy đủ chất chống oxy hóa trong thực đơn ăn uống hằng ngày. Chất này sẽ giúp duy trì sự khỏe mạnh hệ tĩnh mạch.

Với những người thừa cân, béo phì thì đôi chân lúc nào cũng chịu một sức nặng và áp lực lớn, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu, khiến các tĩnh mạch dễ dàng bị suy giãn.
Vì vậy kiểm soát cân nặng trong mức cho phép, có chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập khoa học, lành mạnh chính cách hữu hiệu để phòng căn bệnh này.

Mang giày cao gót thường xuyên sẽ tạo áp lực lên vùng gót chân, khiến tĩnh mạch ở đây tổn thương, làm cho việc lưu thông máu trở nên khó khăn. Vì vậy, bạn nên chọn giày gót thấp hoặc dép đế mềm.
Việc mặc quần quá chật hoặc bó sát cũng làm máu khó lưu thông, dễ bị tắc nghẽn ở phần chân. Do đó, tốt nhất ưu tiên mặc những trang phục thoải mái và rộng rãi.

Phụ nữ khi mang thai, lượng máu trong cơ thể tăng lên làm tăng áp lực cho tĩnh mạch, thêm vào đó là sự giãn mạch do nồng độ progesterone tăng trong thai kỳ.
Để ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch, khi mang thai cần chú ý:

- Tập thể dục hàng ngày hoặc đi bộ quanh nhà để giúp máu lưu thông tốt hơn.
- Kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý trong thai kỳ.
- Nâng cao bàn chân và cẳng chân khi ngồi hoặc nằm nghỉ.



Chia sẻ với bạn bè

Bài viết liên quan

Hiển thị tất cả kết quả cho ""